Posted by : Unknown Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Thời gian gần đây liên tục xảy ra những sự cố thang máy tại các khu chung cư, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí gây hoang mang cho nhiều người.
Thang máy tòa nhà Lotte rơi từ tầng 63
Theo thông tin trên Đời sông Pháp luật, khoảng 20h45 tối25/9), tại tòa nhà Lotte (Đào Tấn – Hà Nội) đã xảy ra một sự cố nghiêm trọng về thang máy. Khi 5 người đi dự tiệc ở tầng 67 khách sạn Lotte bước vào thang máy để đi xuống, đến tầng 65 thì bỗng nhiên thang máy bất ngờ rơi tự do đến tầng 33 mới dừng lại.
Trao đổi với phóng viên, chị Đặng Thị Thanh Vân (Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn chưa hết vẻ bàng hoàng, cho biết: “Khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã gọi điện thoại khẩn cho Ban quản lý tòa nhà, yêu cầu giúp đỡ. Đầu dây bên kia có trả lời và hứa sẽ đến giải cứu, gọi khoảng 20 lần, họ nói sẽ lên ngay tuy nhiên phải đến gần 40 phút nhân viên, quản lý ở đây mới đến giải cứu chúng tôi. Sự cố nghiêm trọng xảy ra như vậy mà những người làm quản lý ở đây xử lý quá chậm, nếu xảy ra chết người thì như thế nào?”.

Các nhân viên Lotte đang giải quyết sự cố. ( Ảnh. Đời sống Pháp luật)
Chị Lê Thị Thanh Tùng (Trung Hòa - Nhân Chính, Hà Nội), một nạn nhân của vụ thang máy rơi tự do tại Lotte cho biết thêm: “Lúc xảy ra sự cố, chúng tôi loay hoay trong thang máy cả gần tiếng đồng hồ, 7 người chúng tôi không biết kêu ai ngoài gọi điện cho người thân rồi chỉ động viên nhau để sớm được giải thoát. Chúng tôi đang trẻ nên chịu được áp lực, nếu để lâu hơn nữa thì chắc sẽ có người ngất xỉu. Sự cố này nếu có trẻ con, người già và thậm chí ai đó có vấn đề về huyết áp, tim mạch… thì rất nguy hiểm".
Một người khác cũng nằm trong nhóm 7 người bị kẹt trong tháng máy bức xúc: “Ban quản lý tòa nhà không kịp thời xử lý sự cố, mà khi việc đã được giải quyết xong, chúng tôi trong tình trạng kiệt sức, hoảng sợ thậm chí có người bị thương, nhưng không hề nhận được một lời giải thích hợp lý”.
Theo các nạn nhân, từ khi xảy ra sự việc, phải gần 1 tiếng sau họ mới được đưa ra ngoài.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do sự cố về điện.
Một người chết vì thang máy rơi tự do
Vào khoảng 9 giờ 40 phút ngày 21/9, tại tòa nhà CT3 – Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội xảy ra vụ tai nạn thương tâm. Người dân sống ở khu vực này cho hay, vào thời điểm trên họ nghe thấy tiếng động lớn phát ra từ dưới tầng hầm của tòa nhà, khi chạy tới thì thấy một người đàn ông nằm bất động, xung quanh đầy máu.

Thi thể nạn nhân xấu số được chuyển đi ( Ảnh.Vn Media)
Theo lời của nhiều người dân sống ở khu vực này, nạn nhân là khách ở khu vực khác tới tòa nhà. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, hệ thống điện của tòa nhà bị ngắt đột ngột, người đàn ông này đang ở tầng 4 trong cầu thang máy đi xuống. Nhiều khả năng do bước lỡ chân trong thời điểm ngắt điện đột ngột, thang máy rơi tự do nên nạn nhân bị rơi xuống tầng hầm, chết thảm.
Tại hiện trường, theo ghi nhận của phóng viên, hệ thống số, nút ấn thang máy của tòa nhà “có vấn đề”. Nhiều nút ấn đã bị bong tróc. Các hộ dân sống ở đây nói rằng, hệ thống thang máy của tòa nhà bị hỏng hóc nhiều lần. Họ đã báo lên Công ty Contresxim – Đơn vị quản lý tòa nhà CT3 nhiều lần song đều không được sửa chữa. Được biết, tòa nhà CT3 đi vào hoạt động từ năm 2006.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
Thang máy trục trặc, một bảo vệ rơi từ tầng 7
Sự việc trên xảy ra vào lúc 8h20p sáng ngày 30/6, tại khu nhà tái định cư N5A, P. Nhân Chính, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
Theo chị Phương, người dân ở phòng 207 tòa nhà này cho biết. Sáng nay (30/6), thang máy tại khu nhà bị trục trặc, không chạy được. Khi đó ông Trần Huy Tuấn (SN 1964, quê tại Việt Trì, Phú Thọ), hiện đang là bảo vệ của Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội (đơn vị quản lý, vận hành tòa nhà) đến để kiểm tra thang máy.

Khu nhà N5A, nơi xảy ra sự việc một bảo vệ rơi từ tầng 7 xuống vì thang máy trục trặc ( Ảnh. Giáo dục.net)
Sau khi khởi động cho thang máy hoạt động, ông Tuấn bấm nút đi lên tầng 7 nhưng đến nơi thì thấy đèn báo thang máy lại tắt.
Thấy vậy, ông Tuấn lấy chìa khóa mở cửa tháng máy ở tầng 7 vào kiểm tra. Tuy nhiên, khi ông Tuấn bước vào thang máy thì bỗng hụt chân rơi xuống dưới tầng hầm của tòa chung cư, tử vong ngay tại chỗ.
Theo phản ánh của nhân dân, khi đó có lẽ thang máy gia đình đã bị trôi xuống dưới tầng 1 nên ông Tuấn bước vào khoảng không và bị rơi xuống.
Người dân sống ở khu nhà N5A cho biết thêm, thang máy tại đây đã bị trục trặc từ cách đây vài tháng, thường xuyên không hoạt động được. Nhân dân đã gửi đơn kiến nghị tới Công ty TNHH MTV Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội nhưng không được giải quyết.
Rơi thang máy trong quán karaoke, nam thanh niên chết thảm
Theo thông tin trên Vietnamnet, tối 30/11, nam thanh niên (khoảng 25 tuổi, quê Quãng Ngãi) đã tử vong trong khu vực hầm cầu tháng máy của quán karaoke Đồ Rê Mí nằm trên đường Bình Long, P. Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân, TPHCM.
Thông tin ban đầu, tối cùng ngày, nam thanh niên cùng một nhóm bạn đến ca hát tại quán.

Lực lượng chức năng điều tra vụ việc ( Ảnh. Vietnamnet)
Đến hơn 21h, cả nhóm ra về. Khi đến khu vực cầu thang máy tại tầng 3, nam thanh niên đến bấm tháng máy để đi xuống.
Tuy nhiên, không rõ lý do gì, lúc này phần lồng tháng máy vẫn chưa di chuyển xuống khu vực tầng 3, trong khi cửa tháng máy mở toang. Nam thanh niên không chú ý, bước vào thì gặp họa…
Nạn nhân rơi tự do từ tầng 3 xuống tầng hầm tháng máy. Phát hiện sự việc, nhóm người bạn của nạn nhân liền tri hô cho bảo vệ quán biết và chạy xuống khu vực hầm cầu thang đưa bạn ra ngoài, đưa đi cấp cứu nhưng không kịp. Nạn nhân đã tử vong do chấn thương nặng.
Đi dự tiệc cưới, 15 khách bị mắc kẹt trong thang máy
Theo Vietnam Plus, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 1 Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trong tối 12/7, đơn vị này đã giải cứu thành công 15 người kẹt trong thang máy ở tòa nhà tổ chức tiệc cưới Phúc An Khang, đường Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh.
Trước đó, vào tối cùng ngày, phớt lờ sự chỉ dẫn và đẩy nhân viên hướng dẫn sử dụng ra ngoài, 15 khách dự tiệc cưới đã bị kẹt khi thang máy vừa chạy lên được một đoạn.

Tòa nhà có thang máy gặp sự cố. (Ảnh: Liếu Hà/Vietnam+)
Sau khi nhận được tin báo có nhiều người kẹt trong thang máy ở tòa nhà này, Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận 1 đã điều 2 hai xe gồm một xe chỉ huy và xe thang với 12 chiến sỹ xuống hiện trường để triển khai các biện pháp giải cứu.
Lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng xác định được vị trí thang máy kẹt nằm giữa tầng trệt và tầng 1, tuy nhiên, do khó tiếp cận từ đây nên lực lượng cứu nạn đã tiếp cận từ tầng ba. Lực lượng cứu hộ dùng búa đập vỡ một tấm kính ở phía sau, tạo lối thoát đưa người, phương tiện theo giếng thang máy. Các nạn nhân ra ngoài an toàn sau khoảng 1 tiếng kẹt bên trong thang máy.
Ông Diệp Trường Thái – Tổng quản lý nhà hàng sau khi làm việc với lực lượng chức năng cho biết, khách dự đám cưới ở tầng 7 tòa nhà. Nguyên nhân vụ việc được xác định do vi phạm an toàn trong quá trình sử dụng thang máy dẫn đến lỗi kỹ thuật khi vận hành. Theo đó, thang máy chỉ có sức chứa tối đa 13 người với tải trọng 900kg nhưng khách dự tiệc gồm 15 người, tất cả là đàn ông vẫn cố chen lấn vào bên trong, phớt lờ sự chỉ dẫn và đẩy nhân viên hướng dẫn sử dụng thang máy ra ngoài.
Hiện nhà hàng vẫn tiếp tục khắc phục, sửa chữa thang máy để đảm bảo an toàn./.
Cả trăm người mắc kẹt trong thang máy chung cư 32 tầng
Theo thông tin trên báo Người đưa tin, 19h ngày 11/8, hàng trăm người dân chung cư CT6 Xa La (Hà Đông, Hà Nội) đang đi lên nhà thì trạm biến áp phát nổ, khiến nhiều người mắc kẹt trong thang máy, phải gọi điện cầu cứu.
Anh Thanh, một cư dân sống tại đây cho biết, vụ nổ trạm biến áp xảy ra lúc 19h, khi nhiều người đang đi làm về. Cả chung cư chìm trong bóng tối, hàng trăm người tràn xuống sân.
Theo anh Thanh, khi xuống tới sân, anh thấy một số người hớt hải trả lời điện thoại của người thân đang mắc kẹt trong thang máy gọi ra cầu cứu. Nhưng do điện mất đột ngột nên không biết thang máy đang dừng ở tầng nào để lên cứu.

Người dân kéo hết xuống sân chung cư. Ảnh: Hoàng Anh.
Nhận được tin báo, lực lượng cứu hỏa điều vài xe tới hiện trường. Nhưng do điện mất đột ngột nên lực lượng này cũng không biết thang máy đang dừng ở tầng nào để lên trợ giúp.
19h45, được đưa ra khỏi thang máy sau hơn 30 phút mắc kẹt, anh Hùng ở tầng 13 vẫn chưa hết bàng hoàng. Anh này cho hay bố và hai con nhỏ của mình cũng bị kẹt ở tầng 11 cũng vừa được lực lượng cứu hộ mang xà beng lên phá cửa thang giải cứu.
"Thang máy có 7 người, trong đó có 2 cháu nhỏ nhà tôi. Lúc mất điện thang tối om, các cháu sợ hãi khóc thét. May mà cả nhà được cứu sớm", anh Hùng chia sẻ.
Trước thông tin mất điện suốt đêm, nhiều gia đình đã đưa người già, trẻ nhỏ sang hàng xóm, nhà nghỉ... tá túc. Số còn lại vẫn đang ngồi chờ khi có điện hành lang để trở về nhà thu dọn đồ đạc.
Chung cư CT6 Xa La có 32 tầng, gồm 3 đơn nguyên. Mỗi đơn nguyên có chừng 20 căn hộ nên trung bình, mỗi sàn ở chung cư này có tới 60 căn hộ.
Trước những sự cố thang máy trên, nhiều người đang lo lắng về chất lượng của loại dịch vụ này.

Leave a Reply

Subscribe to Posts | Subscribe to Comments

Hotline

Đọc nhiều

Labels

Được tạo bởi Blogger.

- Copyright © Báo giá thang máy -Metrominimalist- Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -